Thứ ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021 [14:30:03 (GMT+7)]

Hướng dẫn nhập học bằng hình thức trực tuyến và lịch tựu trường, nộp hồ sơ gốc cho học sinh Trường THPT Chuyên năm 2023


I. HƯỚNG DẪN NHẬP HỌC TRỰC TUYẾN

Bước 1: Học sinh truy cập địa chỉ http://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn với tài khoản và mật khẩu in trên giấy báo hoặc sử dụng điện thoại thông minh quyét mã QR ở phía dưới giấy báo trúng tuyển để đăng nhập hệ thống

 Học sinh bấm vào nút “Tra cứu” để kiểm tra thông tin


Bước 2: Học sinh kiểm tra và cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân yêu cầu lên hệ thống

Bước 3: Upload hồ sơ cần nhập học

Học sinh cần chụp ảnh (hoặc scan thành file PDF) các loại giấy tờ theo yêu cầu, bao gồm:

- Giấy báo nhập học của Trường Đại học Vinh.

- Ảnh màu cỡ 3x4.

Học sinh bấm “Chọn” và upload các file ảnh hồ sơ lên hệ thống theo yêu cầu.


Cuối cùng kéo xuống bấm nút “ Xác nhận thông tin” để hoàn thành việc upload hồ sơ nhập học


Bước 4: Nộp các khoản kinh phí quy định 

  • Lưu ý:
  • - Học sinh thanh toán đúng số tiền được được thông báo (THPT Chuyên: nộp trên cổng nhập học là: 2.740.000 đồng, Nộp cho cơ quan bảo hiểm khi tựu trường và nộp hồ sơ: 375.000 đồng;  THPT hệ Chất lượng cao: nộp trên cổng nhập học là: 6.940.000 đồng, Nộp cho cơ quan bảo hiểm khi khi tựu trường và nộp hồ sơ: 375.000 đồng), Thí sinh không được làm tròn số tiền để thanh toán.
  • Trường hợp hoc sinh nộp không đúng số tiền trên thì hệ thống sẽ không ghi nhận khoản tiền nộp và việc nhập học chưa thành công.
  • -  Học sinh thanh toán trước 23h59ph ngày 18/7/2023.

Có 2 hình thức thanh toán, học sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức sau:


* Hình thức thanh toán 1 (Học sinh cần có thẻ ATM nội địa và đã đăng ký dịch vụ Internet banking)

Tại giao diện này, tùy vào từng loại dịch vụ mà thẻ có đăng ký sử dụng, học sinh có thể lựa chọn để cung cấp cho hệ thống để thực hiện xác minh thanh toán, ví dụ: Mật khẩu của dịch vụ internet banking, số điện thoại và mật khẩu của dịch vụ Smart banking….



Sau khi nhập chính xác mật khẩu dịch vụ, nhập mã capcha và bấm chọn checkbox "Tôi đồng ý...", học sinh bấm nút XÁC NHẬN.

Nếu quá trình xác minh tài khoản thanh toán thành công, trước khi thực hiện thanh toán và trừ tiền, một mã OTP sẽ được gửi tin nhắn về số điện thoại chủ thẻ; học sinh nhập mã OTP nhận được từ điện thoại vào giao diện như trong hình và bấm nút THANH TOÁN để kết thúc quá trình thanh toán.

Chú ý: 

- Để thực hiện được thanh toán online, thẻ thanh toán phải được đăng ký một trong các dịch vụ như Internet banking/ Smart banking tùy từng ngân hàng

- Giao diện thanh toán ở mỗi dịch vụ ngân hàng có thể khác nhau tùy theo từng dịch vụ hoặc từng ngân hàng. VD: Nếu sử dụng internet banking thì cần phải nhập mật khẩu internet banking, đối với Smart banking thì cần cung cấp số điện thoại đăng ký dịch vụ và mật khẩu Smartbanking.

- Số dư trong thẻ sau thanh toán ít nhất phải đạt số dư tối thiểu. Nếu điều kiện này không thỏa mãn, giao dịch có thể không thành công.

- Thời gian hiệu lực của OTP là 2 phút, do đó trước khi thanh toán, học sinh nên chuẩn bị sẵn điện thoại để thao tác được nhanh gọn.

* Hình thức thanh toán 2 (Thanh toán tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mạiThanh toán qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài Ngân hàng BIDVThanh toán qua kênh điện tử của Ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking trên điện thoại di động).

       Lưu ý:

  • -       Học sinh truy cập địa chỉ http://nhaphoconline.vinhuni.edu.vn và xác nhận thanh toán trực tuyến và chọn hình thức thanh toán số 2 thì mới thanh toán được.
  • - Phí dịch vụ nộp học phí online theo phương thức dưới đây sẽ phụ thuộc vào từng ngân hàng thương mại mà Thí sinh sử dụng.   
  • - Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 khi thanh toán.
  • - Khách hàng có thể dùng thẻ ngân hàng nào cũng có thể nộp tiền được.


1. Phương án 1: Qua kênh điện tử của các ngân hàng khác ngoài ngân hàng BIDV

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào các app hoặc các trang web của ngân hàng mà mình có tài khoản.

Bước 2: Thực hiện các bước chuyển tiền liên ngân hàng, trong đó:

+ Chọn ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng BIDV

- Hệ THPT Chuyên:

+ Tài khoản thụ hưởng: V265 + MÃ NHẬP HỌC

- Hệ THPT CLC:

+ Tài khoản thụ hưởng: V264 + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ: + Mã nhập học của học sinh THPT chuyên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

+ Số tài khoản: V26421158460

Bước 3: Thực hiện kiểm tra tên người nhận tiền đảm bảo chính xác là họ và tên thí sinh cần nạp học phí.

Bước 4: Nhập số tiền: Số tiền cần thanh toán (nhâp đúng số tiền theo thông báo nếu nhập sai sẽ ko thanh toán được).

Bước 5: Nhập nội dung thanh toán: MÃ NHẬP HỌC_HỌ VÀ TÊN THÍ SINH

Sau đó thực hiện xác nhận giao dịch.

2. Phương án 2: Thanh toán học phí qua ngân hàng BIDV (Sử dụng ứng dụng BIDV Smartbanking trên điện thoại di động)

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smartbanking

Bước 2: Thực hiện các bước chuyển tiền nội bộ BIDV, trong đó: 

+ Hệ THPT Chuyên: Tài khoản thụ hưởng: V265 + MÃ NHẬP HỌC

+ Hệ THPT CLC: Tài khoản thụ hưởng: V264 + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ: + Mã nhập học của học sinh Chuyên ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

+ Mã khách hàng: V26521158460 

Bước 3: Smartbanking sẽ hiển thị màn hình khởi tạo chuyển tiền với thông tin số tiền được điền sẵn và không chỉnh sửa số tiền

Bước 4: Khách hàng chọn hóa đơn cần thanh toán và nhấn nút "Tiếp tục" để thanh toán hóa đơn học phí.

Bước 5: Khách hàng xác nhận thanh toán và nhập yếu tố xác thực thứ 2 OTP (được gửi đến điện thoại khách hàng) để xác thực thanh toán hóa đơn.

Bước 6: Hệ thống trả về kết quả giao dịch hiển thị trên màn hình BIDV Smart Banking: thông tin giao dịch của khách hàng sẽ được lưu tại mục "Báo cáo giao dịch"

3. Phương án 3: Thanh toán học phí tại quầy giao dịch của các ngân hàng thương mại.

Người nộp tiền cung cấp thông tin nộp tiền cho giao dịch viên tại ngân hàng các thông tin:

- Tên tài khoản: HỌ VÀ TÊN HỌC SINH [Tuyệt đối không ghi TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH]

Hệ Chất lượng cao:

- Số tài khoản: V264 + MÃ NHẬP HỌC

Hệ THPT Chuyên:

- Số tài khoản: V265 + MÃ NHẬP HỌC

Ví dụ: + Mã nhập học của học sinh Chất lượng cao ở trong giấy báo nhập học là: 21158460

+ Số tài khoản: V26421158460

- Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV)

- Số tiền: Học sinh lấy thông tin ở trang nhập học trực tuyến và yêu cầu nhập đúng số tiền.

  - Nội dung thanh toán: MÃ NHẬP HỌC_TÊN HỌC SINH

Lưu ý: Khách hàng sử dụng phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 để đảm bảo có ngay trong hệ thống của nhà trường.

Học sinh lưu ý:

- Sau ngày 18/7/2023, nếu học sinh không làm thủ tục nhập học, Nhà trường sẽ xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

- Thông tin về hồ sơ nhập học, kinh phí, học phí, giấy báo nhập học, hỗ trợ nhập học đề nghị liên hệ Phòng Công tác chính trị và Học sinh, sinh viên (Trực tiếp thầy Nam, số điện thoại: 091.68.67.685 hoặc số máy bàn: 02383.551.345 - Máy lẻ: 314) 

Số điện thoại hỗ trợ nộp học phí và các khoản thu nhập học:

Hình thức thanh toán 1 (Ngân hàng Viettinbank): 

Võ Thị Thanh Huyền: 097 8958928 

Nguyễn Quang Sáng: 097 7708326 

Hình thức thanh toán 2  (Ngân hàng BIDV): 

 Nguyễn Hồ Thụy Vy – Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An- SDT: 0982.271.297 

Phan Thành Long – Phòng KHDN3, BIDV Nghệ An - SDT: 0947.373.737 

Dương Quang Thái – Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0968.576.166 

Trần Thị Thu Hồng – Phòng KHCN2, BIDV Nghệ An -SDT: 0978.095.914 

Phòng KHTC Trường Đại học Vinh: 

 Nguyễn Bắc Giang: 0913901186

Trần Đình Diệu: 0906280848 

- Sau khi học sinh nhập học và thanh toán các khoản kinh phí thành công màn hình sẽ có giao diện như hình dưới và nhận được email xác nhận gửi về theo đúng địa chỉ mà học sinh đã cung cấp


- Thông tin về các bước nhập học trực tuyến, liên hệ Trung tâm Công nghệ Thông tin (Trực tiếp thầy Nghĩa, số điện thoại: 083.92.47.267).  

           - Kế hoạch học tập (sẽ có thông báo riêng), học sinh sinh theo dõi trên website của Trường THPT Chuyên: http://truongthptchuyen.vinhuni.edu.vn/ hoặc trang Facebook: Trường Đại học Vinh - Vinh University (https://www.facebook.com/daihocvinh182leduan).

           II. LỊCH TỰU TRƯỜNG VÀ NỘP HỒ SƠ GỐC (Thí sinh phải nhập học trực tuyến theo thời gian quy định trên trước khi tựu trường)

 Nhà trường đón tiếp học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên và hệ Chất lượng cao nhập học năm 2023 tựu trường vào Thứ Tư, ngày 19/7/2023. Học sinh bắt buộc phải nhập học trực tuyến và thanh toán các khoản kinh phí nhập học theo thời gian quy định trên trước khi tựu trường, học sinh cần chuẩn bị bản cứng các loại hồ sơ sau: 

1. Giấy báo nhập học của Trường Đại học Vinh (Bản photo không cần công chứng);

2. Học bạ Trung học cơ sở (Bản gốc);

3. Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở (Bản sao công chứng);

4. Bản sao có công chứng các loại giấy tờ ưu tiên dùng trong quá trình xét tuyển (chứng nhận học sinh Giỏi, chứng chỉ IELTS);

5. Giấy khai sinh (Bản sao công chứng);

6. Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (Mẫu gửi kèm giấy báo);

7. 04 ảnh cỡ 3x4.

    8. Thẻ bảo hiểm Y tế (bản photo không cần công chứng).

9. Sổ Đoàn viên (nếu là Đoàn viên).

LỊCH CỤ THỂ NHƯ SAU: 

TT

Hệ Chuyên

Thời gian

Địa điểm nộp

1

Chất lượng cao

Sáng Thứ Tư ngày 19/7/2023

(Bắt đầu từ 7h30)

Hội trường A -   Trường Đại học Vinh (Số 182, Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An)

2

Chuyên Anh

3

Chuyên Tin học

4

Chuyên Toán học

Chiều Thứ Tư ngày 19/7/2023

(Bắt đầu từ 14h00)

5

Chuyên Vật lý

6

Chuyên Hóa học

7

Chuyên Ngữ văn

8

Chuyên Sinh học


Học sinh đến các đơn vị sau để nộp hồ sơ theo quy định:

1. Phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên: nộp hồ sơ và nhận Phiếu đón tiếp, gồm:

1. Giấy báo nhập học của Trường Đại học Vinh (Bản photo không cần công chứng);

2. Học bạ Trung học cơ sở (Bản gốc);

3. Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở (Bản sao công chứng);

4. Bản sao có công chứng các loại giấy tờ ưu tiên dùng trong quá trình xét tuyển (chứng nhận học sinh Giỏi, chứng chỉ IELTS);

5. Giấy khai sinh (Bản sao công chứng);

6. Bản cam kết thực hiện nội quy của Nhà trường (Mẫu gửi kèm giấy báo);

7. 02 ảnh cỡ 3x4.

    8. Thẻ bảo hiểm Y tế (bản photo không cần công chứng).

2. Văn phòng Đảng, Đoàn thể: Sổ Đoàn viên (để chuyển sinh hoạt Đoàn nếu là Đoàn viên).

3. Trạm Y tế:  Khám sức khoẻ, nộp 02 ảnh để làm thẻ bảo hiểm Y tế.

4. Trung tâm Nội trú:  Đối với Học sinh có nhu cầu ở Ký túc xá.

Nhà trường có chỗ ở Ký túc xá (phòng ở khép kín, thoáng mát; có tivi, điều hòa nhiệt độ, bình nước nóng, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường), HS có nhu cầu liên hệ: Văn phòng Trung tâm Nội trú: Tầng 1, Ký túc xá số 3, điện thoại: 0986606286 (cô Thanh); 0983435788 (Thầy Dũng).  

- HS đăng ký tạm trú phải nộp Giấy di chuyển hộ khẩu tạm trú cho công an phường (xã) sở tại.

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, Học sinh mang Phiếu đón tiếpGiấy báo trúng tuyển (bản gốc) nộp tại Văn phòng của Trường THPT Chuyên và nhận kế hoạch học tập.

                                                                                                                                                           BAN ĐÓN TIẾP

Tin liên quan

Xem thêm